Đá PES là gì? Vì sao PES lại phổ biến hơn FIFA ở Việt Nam?

Đá PES là gì là vấn đề đang được rất nhiều bạn đọc quan tâm. Hãy đọc bài viết sau để tìm hiểu rõ hơn về Đá PES nhé!

Đá PES là gì? 

PES là một game bóng đá có tên đầy đủ là Pro Evolution Soccer. Tựa game này được hãng Konami (Nhật Bản) phát hành lần đầu tiên vào năm 2001. Tựa game này được chơi trên hai dòng máy PS3 và PS4. Chính vì vậy, đá PES là một thuật ngữ được mọi người dùng để chỉ chơi game PES.

Tính đến thời điểm cuối năm 2011, PES chính thức có mặt tại 63 quốc gia trên thế giới với 19 ngôn ngữ khác nhau. Năm 2012, game nằm trong top những trò chơi bán chạy nhất thế giới với 81,56 triệu bản. Đặc biệt tại Việt Nam, PES là một trong hai game bóng đá điện tử đáng trải nghiệm nhất bên cạnh FIFA.

Với các bản cập nhật liên tục và cải tiến tính năng, giao diện đồ họa trở nên rõ ràng và chân thực hơn. PES ngày càng khẳng định mình là một trong những game thể thao điện tử hấp dẫn nhất hành tinh. Cho đến nay, PES đã phát hành 20 phiên bản game khác nhau. Trong đó, phiên bản đáng nhớ nhất đối với người chơi là PES 2019. Philippe Coutinho với màu áo Barça là đại sứ thương hiệu toàn cầu cho phiên bản game bóng đá PES này.

Đá PES là gì? Vì sao PES lại phổ biến hơn FIFA ở Việt Nam?

=> Ketquabongda.com cập nhật kết quả bóng đá Ngoại Hạng Anh hôm nay, kqbd Anh mới nhất.

Lịch sử phát hành của Pes

PES có nguồn gốc từ Goal Storm hay World Soccer Winning Eleven tại Nhật Bản. Đây là tiền thân của PES do nhà phát triển Konami phát hành vào năm 1996. Phiên bản đầu tiên của PES được phát hành trên PlayStation vào năm 1995 với sự góp mặt của 14 đội bóng thi đấu tại giải J.League 1995.

Từ năm 1997 đến năm 2000, Konami phát hành game với tên là ISS Pro cho các quốc gia Châu Âu và Win Eleven cho các quốc gia khác. Phiên bản ISS Pro được phát hành dưới các tên ISS Pro, ISS Pro 98, ISS Pro Evolution và ISS Pro Evolution 2.

Đến năm 2001, phiên bản đầu tiên có tên là Pro Evolution Soccer được phát hành trên hai nền tảng PlayStation và PS2 vào tháng 10 năm 2001. Tựa game này còn được gọi là World Soccer Victory Eleven 5. Trong các phiên bản từ PES2 đến PES6, cái tên World Soccer: Win Eleven vẫn được giữ nguyên Nhật Bản và Hoa Kỳ trước khi phiên bản PES 2008 xuất hiện với tên thay đổi một chút ở Nhật Bản và Hoa Kỳ là World Soccer: Winning Eleven 2008..

Từ PES 2017 đến nay cái tên này đã được rút ngắn thành Winning Eleven. Trong phiên bản PES 2020, tên game đã được thêm vào “eFootball” và thêm vào eFootball Pro Evolution Soccer với trọng tâm là mở rộng các chế độ chơi online.

Vì sao PES lại phổ biến hơn FIFA ở Việt Nam?

PES (Konami) và FIFA (Electronic Arts) là hai tựa game luôn cạnh tranh với nhau về nhiều mặt. Bất cứ khi nào hai tựa game này cố gắng phát hành phiên bản mới, người hâm mộ eSports đều mong ngóng tin tức về một trong hai thương hiệu này trong phiên bản mới.

Trên toàn thế giới, FIFA có nhiều giải đấu được cấp phép hơn PES. Dữ liệu cầu thủ trong tựa game EA thậm chí còn nhiều hơn PES. Tuy nhiên, vẫn có một vài yếu tố khiến tựa game này được người chơi Việt Nam yêu thích hơn cả FIFA.

Đầu tiên là về đồ họa, hình ảnh và chuyển động của người chơi PES chân thực hơn FIFA, giúp người chơi có trải nghiệm chân thực như ở ngoài sân thực. Đây là yếu tố đã chiếm được cảm tình của game thủ Việt và cũng là lợi thế của việc tung ra nhiều phiên bản PES cùng năm với các đối thủ.

Hai là việc ký kết bản quyền với nhiều đội bóng khác. PES không sở hữu bản quyền của UEFA Champions League hoặc giải Ngoại hạng Anh, nhưng PES sở hữu bản quyền của các câu lạc bộ lớn như Barcelona, ​​Juventus, Munich, Manchester United, Arsenal, Boca Jr. và River Plate. Thêm vào đó, PES đã mua bản quyền Euro 2020. Đây sẽ được coi là “cú tát vào mặt” đối thủ của mình khi PES chính thức phát hành bìa đĩa mới cho PS4 với logo của giải đấu.

Xem thêm:

Trên đây là những thông tin về Đá PES là gì mà https://xsmb360.net/ muốn gửi đến bạn. Đừng quên thường xuyên ghé chuyên mục tin thể thao để đón đọc những bài viết tương tự Đá PES là gì bạn nhé!

Ngoài ra, nếu bạn muốn cập nhật những điểm mạnh, điểm yếu trước giờ bóng lăn của các đội bóng. Truy cập ngay vào website ketquabongda.com để cập nhật những tin về nhận định bóng đá hôm nay chính xác nhất nhé!

"Chú ý: Thông tin được cung cấp dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo. Hy vọng rằng thông qua việc tham khảo, bạn sẽ có thêm nhiều hiểu biết về lĩnh vực bóng đá."

to top