Chồng 1989 vợ 1995 Ất Hợi có hợp nhau không

Chồng 1989 vợ 1995 Ất Hợi có hợp với nhau không, hai tuổi này nếu kết duyên với nhau cần phải lưu ý những điều gì để có được cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Cùng phong thuỷ tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây. 

1. Thông tin chi tiết tuổi chồng 1989 vợ 1995

Tiêu chí Tuổi chồng Tuổi vợ
Năm sinh (dương lịch) 1989 1995
Mệnh Đại Lâm Mộc Sơn Đầu Hỏa
Cung Khôn Khảm
Niên mệnh năm sinh Thổ Thủy
Chồng 1989 vợ 1995 có hợp nhau không
Chồng 1989 vợ 1995 có hợp nhau không

2. Xem tuổi chồng 1989 vợ 1995 có hợp nhau không

2.1. Xét về mệnh của người chồng 1989 vợ 1995

  • Mệnh người chồng sinh năm 1989: Âm Mộc
  • Mệnh người vợ sinh năm 1995: Âm Hỏa

Tổng điểm – 2/2 – Tương sinh : Mỗi mệnh trong ngũ hành đều được tương ứng với các mối quan hệ tương sinh hoặc là tương khắc đồng thời đều sẽ có sự liên hệ mật thiết vơi nhau. Những người mang mệnh Mộc sẽ có mối quan hệ tương sinh với người mệnh Hoả. Và khi kết hợp chúng với nhau sẽ có thể bổ trợ và bồi đắp giúp cho mệnh Hoả phát triển mạnh mẽ và đạt được những điều tốt đẹp.

2.2 Xét yếu tố can chi của người vợ 1995 chồng 1989

  • Can chi của người chồng: Kỷ
  • Can chi của người vợ: Ất

Tổng điểm – 0/2 – Tương phá : Luận theo yếu tố ngũ hành, thiên can Kỷ và Ất tạo nên một cặp tương phá. Thiên can tương phá sẽ mang tới những điều không tốt đẹp có nghĩa là sẽ phá hoại, chống phá lẫn nhau. Hai vợ chồng mà mang thiên can tương phá thì ắt cuộc sống sẽ gặp nhiều chông gai, trở ngại, gia đình kém thuận hoà, công việc không được như ý.

2.3. Xét yếu tố thập nhị địa chi chồng Kỷ Tỵ vợ Ất Hợi

  • Địa chi của người chồng 1989: Tỵ
  • Địa chi của người vợ 1995: Hợi

Tổng điểm – 0/2 – Lục xung: Cuộc sống luôn tồn tại xung và hợp, trong 12 con giáp thì sẽ có 6 địa chi được cho là xung khắc, khi chúng kết hợp với nhau sẽ gây nên những tổn hại, tổn thất cho nhau, chúng có thể sẽ khiến cho cuộc sống của nhau thêm phần khó khăn, vất vả hơn.

2.4. Xét yếu tố cung phi bát tự vợ Ất Hợi chồng Kỷ Tỵ

  • Cung phi của người chồng: Khôn
  • Cung phi của người vợ: Khảm

Tổng điểm – 0/2 – Họa hại: Mối quan hệ Hoạ Hại trong phong thuỷ bát trạch được xem là mối quan hệ xấu và mọi người sẽ thường tránh hướng này trong mối quan hệ nhà ở hay hôn nhân. Hoạ hại thường mang ý nghĩa là không tốt, khiến gia đình bất hoà, sức khoẻ yếu kém và gặp nhiều tai hoạ. Tuy nhiên không phải mọi Hoạ hại nằm ở vị trí nào cũng đều là điều xấu.

2.5. Xét yếu tố ngũ hành cung phi chồng 1989 vợ 1995

  • Ngũ hành cung phi của người chồng 1989: Thổ
  • Ngũ hành cung phi của người vợ 1995: Thủy

Tổng điểm – 0/2 – Tương khắc: Không nằm ngoài mối quan hệ ngũ hành thì trong cung phi cũng luôn có sự tương tác và ảnh hưởng lẫn nhau dựa trên hai nguyên lý cơ bản đó là tương sinh và tương khắc. Trong đó thì mối quan hệ giữa Thổ và Thuỷ chính là một cặp tương khác. Khi mang chúng kết hợp với nhau sẽ tạo sự ức chế, bài trừ và đối lập lẫn nhau hoặc hạn chế sự phát triển và gây cản trở đối với hành kia. Tệ hơn, Thổ có thể đem lại những yếu tố không may mắn và thuận lợi khiến Thủy  suy yếu.

Kết luận: Điểm số 2/10:  Có thể thấy sự kết hợp giữa hai tuổi này đạt điểm số không cao, tuổi vợ chồng xung khắc, không hợp với nhau, cùng nhau chung sống sẽ thường xuyên xung đột với nhau, hoặc gặp bất trắc, trở ngại khó khăn, vận tài lộc cũng không được hưng thịnh. Bởi thế nên cần phải tìm phương pháp để hoá giải sự xung khắc. Có thể lựa chọn hướng xây nhà hoặc sinh con hợp mệnh để giảm xung khắc thêm xung khắc. Đồng thời bỗ trợ nhau để cùng phấn đấu, cố gắng sẽ được đền đáp sau này.

to top